Dân với Đảng

Khơi dậy sức sáng tạo

14:17 - Thứ Tư, 14/06/2023 Lượt xem: 2416 In bài viết

ĐBP - Những ngày qua, nhân dân cả nước đang dõi theo những diễn biến trên nghị trường Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Trước đó, sau 2 ngày làm việc, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng giữa nhiệm kỳ khóa XIII đã thành công tốt đẹp.

Theo dõi diễn biến và kết quả Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng giữa nhiệm kỳ và kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh củng cố niềm tin khi Trung ương Đảng và Quốc hội đã dành thời gian thích hợp cho phân tích những hạn chế, tồn tại, rút ra bài học về đổi mới phương thức lãnh đạo và phong cách, lề lối làm việc trong nửa đầu nhiệm kỳ, xác định chủ trương, nhiệm vụ cho nửa cuối nhiệm kỳ khóa XIII.

Trên nghị trường và trong các diễn đàn, vấn đề được quan tâm thảo luận nhiều có việc gần đây trong bộ máy công quyền xuất hiện tình trạng cán bộ trì trệ, né tránh trách nhiệm, sợ sai, không dám làm... Qua phân tích cho thấy có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng trên. Trung ương Đảng, Quốc hội đã thảo luận, bàn giải pháp để khắc phục tình trạng này.

Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng nêu rõ chiến lược xây dựng đội ngũ cán bộ, trong đó nhấn mạnh người đứng đầu dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, đương đầu với khó khăn, thử thách, dám hành động vì lợi ích chung...Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”. Vậy nên, cán bộ trì trệ, không dám làm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc cũng như lợi ích chung của xã hội.

Bộ Chính trị đã có nhiều chủ trương để bảo vệ cán bộ. Điển hình là Kết luận số 14-KL/TW, ngày 22/9/2021 về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung. Dư luận trong nhân dân cho rằng đây là điểm tựa để cán bộ tự tin sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong thực thi công vụ chỉ cần cán bộ thật sự vì lợi ích chung.

Phấn khởi trước kết quả tốt đẹp của Hội nghị Trung ương Đảng giữa nhiệm kỳ và hoạt động trên nghị trường Quốc hội. Nhân dân mong mỏi bằng các quyết sách của Đảng, Quốc hội sẽ khơi dậy mạnh mẽ sức sáng tạo trong toàn dân để đạt những kết quả to lớn trong các lĩnh vực.

Chí Nghĩa
Bình luận

Tin khác

Back To Top